ข้อมูลเทคนิคของทรูออนไลน์

วิธีการสร้าง Rule เพื่อดึงอีเมลไว้ในโฟลเดอร์ที่เราต้องการ ของโปรแกรม Microsoft Office Outlook 2007

  • ให้คะแนนข้อมูลนี้
  • (0.0คะแนนจากทั้งหมด 10)

1. เปิดโปรแกรมา Microsoft Office Outlook 2007 โดยคลิกที่ปุ่ม start >  คลิกที่ All Programs > คลิกที่ Microsoft Office > และคลิกที่ Microsoft Office Outlook 2007

 
ms2007_rule_folder_1
 
 
 

2. เมื่อเปิดโปรแกรม Microsoft Office Outlook 2007 ขึ้นมาแล้ว > คลิกที่เมนู Tools > และคลิกเลือกที่ Rules and Alerts…

 
ms2007_rule_folder_2
 
 
 
3. คลิกที่แถบ E-mail Rules > และคลิกที่ New Rule…
 
ms2007_rule_folder_3
 
 
 
4. คลิกเลือกที่ Move messages from someone to a folder > และที่ช่องด้านล่างคลิกเลือกที่ people or distribution list
 
ms2007_rule_folder_4
 
 
 
5. ที่ช่อง Search เราสามารถเลือก Search จากใน Contact ได้ > หรือจะ add อีเมลเพิ่มเองให้พิมพ์อีเมลที่ช่อง From ด้านล่างและคลิกที่ปุ่ม OK
 
ms2007_rule_folder_5
 
 
 
6. ที่ช่องด้านล่างจะแสดง ชื่ออีเมล ที่เราเลือกหรือ add เพิ่มขึ้นมาดังรูป > และคลิกเลือกที่ Specified
 
ms2007_rule_folder_6
 
 
 
7. แสดงหน้าต่าง Rules and Alerts ให้คลิกที่ปุ่ม New เพื่อสร้างโฟลเดอร์สำหรับเก็บอีเมล
 
ms2007_rule_folder_7
 
 
 
8. ที่ช่อง Name ให้ตั้งชื่อโฟลเดอร์ > และคลิกที่ปุ่ม OK
 
ms2007_rule_folder_8
 
 
 
9. จะแสดงโฟลเดอร์ที่เราตั้งไว้ขึ้นมา > ให้คลิกที่ปุ่ม OK
 
ms2007_rule_folder_9
 
 
 
10. ที่ช่องด้านล่างจะแสดง ชื่อที่เราสร้างขึ้นมาดังรูป > และคลิกที่ปุ่ม Next
 
ms2007_rule_folder_10
 
 
 
11. คลิกเลือกเครื่องหมายถูกดังรูปและคลิกที่ปุ่ม Next
 
ms2007_rule_folder_11
 
 
 
12. เลือกเครื่องหมายถูกดังรูปและคลิกที่ปุ่ม Next
 
ms2007_rule_folder_12
 
 
 
13. คลิกที่ปุ่ม Next
 
ms2007_rule_folder_13
 
 
 
14. ในช่อง Step1 สามารถตั้งชื่อที่ต้องการได้ > Step 2 คลิกเครื่องหมายถูกทั้ง 2 ที่ > และคลิกที่ปุ่ม Finish
 
ms2007_rule_folder_14
 
 
 
15. จะแสดงชื่อ Rule ที่เราสร้างขึ้นมา > ให้คลิกที่ปุ่ม Apply และคลิกที่ปุ่ม OK เป็นอันเสร็จขั้นตอน
 
ms2007_rule_folder_15
 
(from: http://support2.truecorp.co.th/detail.aspx?document_id=289)

ความคิดเห็นล่าสุด

แสดงความคิดเห็น

captcha

Click to Reload